3 เทพทันใจแห่งประเทศพม่า

2011 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 เทพทันใจแห่งประเทศพม่า

สวัสดีค่ะ วันนี้แอดมีข้อมูลที่น่าสนใจมว้ากกมานำเสนอค่ะ โดยเฉพาะสายมูเตลูต้องฟังเลยหละค่ะ
นั่นก้อคือออออ 3 สุดยอดองค์เทพทันใจในประเทศพม่า ที่คัดสรรมาแล้วว่าต้องไปขอพรให้ได้สักครั้ง‼

  • องค์ที่คนไทยนิยมไปไหว้มากที่สุด “เทพทันใจนัตโบโบยี เจดีย์โบตาทาวน์“ เป็น #เทพทันใจ องค์ที่มีชื่อเสียงและคนไทยนิยมไปไหว้มากที่สุด ชาวพม่ามีความเชื่อว่า “#เทพทันใจนัตโบโบยี” เป็นหนึ่งในนัตหลวงที่ชาวพม่าให้ความเคารพนับถือมาก เป็นเทพทันใจที่คนมาขอพรสมหวังกันแทบทุกราย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน การงาน ความรัก ค้าขาย โชคลาภ โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง บารมีแรง เสริมดวงให้ชีวิตราบรื่นในทุกๆ ด้าน 
  • องค์ที่ใหญ่ที่สุดในพม่า “เทพทันใจเจดีย์ซูเหล่” ซึ่งเป็นเทพทันใจที่มีขนาดองค์ใหญ่ที่สุดในพม่า และเป็นองค์ที่ชาวพม่านับถือมากที่สุด โดยเจดีย์ซูเหล่ หรือ ซูเหล่พญา เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นมากว่า 2,000 ปี ตัวเจดีย์เป็นทรงแปดเหลี่ยมสีทองอร่าม ตั้งอยู่ใจกลางวงเวียนกรุงย่างกุ้งหละค่ะ ถ้าเปรียบเทียบก้อคือ #มหาเจดีย์ชเวดากอง คือวิญญาณ ส่วนองค์เจดีย์ซูเหล่เปรียบเสมือนหัวใจของชาวพุทธพม่าเลยหละค่ะ 
  • องค์ที่ดาราเซเลบไทยไปไหว้เยอะที่สุด “เทพทันใจไจ๊เข้า” องค์เจดีย์ไจ๊เข้า ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของพม่า เป็นเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองของเมืองสิเรียมค่ะ บอกเลยว่าองค์นี้แหละค่ะคือหัวหน้าเทพทันใจในย่างกุ้งอย่างแท้จริง เพราะที่ไหนในย่างกุ้งจะสร้างเทพทันใจต้องมาบวงสรวงขออนุญาตที่นี้ก่อน‼ใครที่อยากได้งานใหญ่ เงินเยอะ ให้มาสักการะเทพทันใจไจ๊เข้าแห่งนี้ ทั้งชาวพม่าและชาวไทยจึงมาไหว้ขอพรเรื่องงานและความสำเร็จกันมากมาย โดยเฉพาะเหล่าดาราชื่อดังของไทยที่นิยมไปกราบไหว้เสริมสิริมงคล เสริมชื่อเสียงบารมีกันอย่างล้นหลาม
เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ ใครเคยไปขอพรที่ไหนกันมาบ้างแล้ว ที่ที่ไหนยังพลาดอยู่ จัดเลยค่ะ วันหยุดที่จะถึงนี้ เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตต้อนรับปีใหม่ไทยกันค่ะ  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้