5 วัดดังสุดอลังการในอินเดีย

2463 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วัดดังสุดอลังการในอินเดีย

สวัสดีค่ะ วันนี้แอดขอมานำเสนอวัดสุดอลังการในประเทศอินเดีย ที่มีทั้งความอลังการทางด้านประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรมที่สวยงามและขนาดที่ยิ่งใหญ่ค่ะ มากันที่วัดแรกเลยค่ะ

  • วัดอักชาร์ดัม (Akshardham Temple) อยู่ที่เมือง นิวเดลี ประเทศอินเดีย สร้างขึ้นจากหินอ่อนสีขาวและหินทรายสีชมพู ตามเสาและโดมทั้งเก้ามีการแกะสลักอย่างสวยงาม ประดับด้วยรูปปั้นช้างที่ทำจากหินและเหล่าเทพเจ้าต่างๆ ที่แสดงถึงสถาปัตยกรรม ขนบธรรมเนียม และความเชื่อของอินเดีย ที่นี่ยังได้รับการประกาศจาก Guinness World Record ในฐานะวัดฮินดูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย
  • วิหารทอง (Golden Temple) ตั้งอยู่กลางน้ำ ใน เมืองอมฤตสาร์ รัฐปัญจาบ ทางภาคเหนือของประเทศอินเดีย ที่นี่ถือเป็นศาสนสถานที่สำคัญของศาสนาซิกข์ วิหารทองที่นี่มีประตูทางเข้า 4 ด้าน ในตอนกลางคืนจะมีแสงไฟส่องมาที่ตัวของวิหาร สวยงามมากค่ะ
  • วัดลักษมีนารายณ์ (Lakshmi Narayan Temple) วัดฮินดู ตั้งอยู่ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย สร้างขึ้นเพื่อบูชาพระนารายณ์และพระลักษมี และที่นี่ยังมีเทวรูปเทพเจ้าอีกหลายองค์ เช่น พระกฤษณะ และพระพิฆเนศ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัดที่ชาวอินเดียและนักท่องเที่ยวต่างพากันไปกราบไหว้ขอพร เชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์มากและจะทรงบันดาลให้ประสบความสำเร็จในเรื่องกิจการต่างๆ และสมความปรารถนาในทุกๆเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องเงินทองค่ะ
  • วัดวิรูปักษา (Virupaksha temple) อยู่ที่ เมืองฮัมปิ ประเทศอินเดีย ที่นี่ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกของยูเนสโกและถือเป็นศูนย์กลางหลักในการแสวงบุญของเมืองนี้ ที่นี่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศถวายแด่พระศิวะและเทพเจ้าที่ชาวฮินดูนับถือ ตามผนังวิหารก็จะมีรูปเรื่องราวประวัติศาสตร์
  • วัดดอกบัว (Lotus Temple) เป็นวัดของ ศาสนาบาไฮ ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย ตัววัดสร้างจากแท่นหินอ่อน ออกแบบเป็นรูปกลีบดอกบัวขนาดใหญ่ แสดงถึงความบริสุทธิ์และอ่อนโยน วัดดอกบัวยังได้รับรางวัลด้านการสนับสนุนความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนหลายเชื้อชาติ ศาสนา และสถานะทางสังคมอีกด้วย
เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับ 5 วัดสุดอลังการด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ สวยงามและโดดเด่น ทำให้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกแห่กันมาชมความสวยงาม ไม่ได้ขาด ท่านใดต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
  • สถานที่เที่ยวในอินเดีย
  • วีซ่าอินเดีย
  • โรงแรมในประเทศอินเดีย
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : newsuccess979
02-024-9618, 087-906-6605, 081-569-1988, 089-077-2431
Line: @newsuccesstour
E-mail : newsuccess979@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/newsuccesstourandtravel
Instagram: https://www.instagram.com/newsuccesstourandtravel

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้